Friday, March 2, 2007

ข่าวโทรทัศน์

ข่าวโทรทัศน์

หัวข้อข่าว โครงการจัดสร้างวัตถุมงคล องค์จตุคามรามเทพรุ่น 12นักษัตร ความยาว10.50 นาที่ ความยาว โปรย00.10 น.ความยาวเทป 1.50 นาที่

ภาพ

เสียง

ผู้สื่อข่าว

CG

นางสาวสายวารี ศรีวิผู้สื่อข่าว

โครงการจัดสร้างวัตถุมงคล องค์จตุคาวราทเทพรุ่น 12 นักษัตร
มูลนิธิดอกไม้บาน จัดสร้างวัตถุมงคล องค์จตุคามรามเทพรุ่น 12 นักษัตร เพื่อนำรายได้จัดตั้งกองทุนศึกษาและเผยแพร่ประวัติศาสตร์เมื่องนคร ทำพิธีบวงศวงยิ่งใหญ่ 19 แห่งทั่วภาคใต้

เทป-อ่านต่อ

แทรกเสียง แหล่งข่าว

นายสิริวัฒน็ ไกรสินธ์

ประธานมูลนิธิพัฒนาและส่งเสริมเยาวชนคนหน่จังหวัดนครศรีธรรมราช

นานายสิริวัฒน์ ไกรสินธ์ ประธานมูลนิธิพัฒนาและส่งเสริมเยาวชนคนหน่มสาว จังหวัดนครศรีธรรมราชกล่าวว่า มูลนิธิพัฒนาและส่งเสริมเยาวชนคนหนุ่มสาวร่วมกับชมรมพัฒนาเมืองนคร จัดโครงการจัดสร้างวัตถุมงคล องค์จตุคามรามเทพรุ่น 12 นักษัตร เพื่อเป็นการจัดตั้งกองทุนศึกษาและเผยแพร่ประวัติศาสตร์เมืองนครศรีธรรมราชให้เยาวชนคนหนุ่มสาวและประชาชนคนทั่วไปได้รับรู้ และเพื่อการพัฒนาในด้านต่าง ๆ

ผู้อำนายสิริวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในการจัดทำวัตถุมงคล องค์จตุคามรามเทพรุ่น 12 นักษัตร ตั่งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้จัดพิธีอย่างยิ่งใหญ่ ทั้ง 18 ครั้ง และครั้งสุดท้ายจะจัดพิธีพุทธามหาภิเษก ณ ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งนับเป็นประวัติศาสตร์การก่อสร้างองค์จตุคามรามเทพที่ศักสิทธิ์แห่งพิธีมงคล โดยจัดพิธีบวงศวงถึง 19 สถานที่ศักสิทธ์ในภาคใต้ เพื่อเป็นการผสานพลังศักสิทธ์ ผสานพลังพุทธาจักร พลังอาณาจักร และพลังดาราจักร และเเพ่อให้ประชาชนได้มีวัตถึมงคลไว้บูชาและละลึกถึงคุณงามความดีของเมืองนครศรีธรรมราชช

ผู้สื่อข่าว

ผู้สื่อข่าว ประเสริฐ ศรีบรริกษ์

ช่างภาพ จุฬาลักษณ์ แก้วพะวงศ์

สำหรับวัตถุมงคลของการบวงสรวงในครั้งนี้เป็นการผสานพลังสักศิทธ์ ผสานพลังพุทธาจักร พลังอาณาจักร และพลังดาราจักร และเพื่อใหประชาชนได้มีวัตถุมีวัตถุมงคลไว้บูชาและละลึกถึงคุณงามความของเมืองนครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าว สายวารี ศรีวิมล

ช่างภาพ จุฬาลักษณ์ แก้วพะวงศ์


No comments: